Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Thẻ cào giả, có hay không?

Hiện nay, thị trường thẻ cào hoạt động rất khó kiểm soát, biểu hiện nhiều lỗ hổng. Rất nhiều khách hàng mua thẻ cào mệnh giá cao như 100.000đ, 200.000đ nhưng khi nạp chỉ được cộng vào tài khoản từ 10,000đ đến 20,000đ do mua phải thẻ cào giả, gây thiệt hại về kinh tế và bức xúc và không khỏi hoang mang.



Các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những thủ đoạn rất tinh vi nhằm qua mắt đại lý  bán thẻ và người tiêu dùng. Theo đó, chúng mua thẻ cào với mệnh giá khác nhau tại các cửa hàng đại lý, sau đó quay lại với những thẻ cào giả và tìm đủ lý do để đổi trả thẻ cào hoặc lấy thẻ cào mệnh giá khác. Người bán hàng không cảnh giác vẫn sẽ vô tư bán lại cho những người tiêu dùng khác mà không hề hay biết mình đã bị lừa.

Qua tìm hiểu, thủ đoạn của những đối tượng này là đi mua những thẻ cào có giá trị thấp từ 10.000 -20.000đ sau đó chúng lấy mã số kích hoạt của những thẻ nạp này và in đè lên những thẻ nạp mệnh giá cao, sau đó phủ một lớp nhũ mới lên ô thẻ cào. Một cách thức khác là chúng bóc tách mặt ghi mệnh giá thẻ cào nhỏ và dán lên đó những mệnh giá cao hơn để ngụy trang. Mọi thứ đều hoàn hảo chỉ chờ người tiêu dùng mắc bẫy và vô tư mua về sử dụng.



Chính bởi thủ đoạn tinh vi và nguy trang cực kỳ khéo léo nên rất nhiều người đã và đang trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này. Để tránh trở thành nạn nhân của nạn thẻ cào giả này, bạn cần lưu ý những điểm sau:
– Thẻ cào thật được in màu đẹp, rõ nét, ghi rõ tên nhà mạng cung cấp, mệnh giá, cách nạp tiền và kiểm tra tài khoản, số seri thẻ và lớp tráng bạc che mã seri nạp tiền. Thẻ cào thật được in 2 mặt, nhìn chắc chắn, con số hiển thị trên phần tráng bạc nhìn thấy được sẽ trùng với mệnh giá thẻ cào in trên mặt sau của thẻ.
– Đối với những thẻ cào giả do bóc dán sẽ bị bong và hở giữa 2 mặt, có thể nhận biết được bằng cách dùng tay sờ trực tiếp vào lớp nhũ bạc sẽ thấy nổi gờ lên do dán thủ công. Ngoài ra với làm giả mặt ghi mệnh giá, chỉ cần chú ý mệnh giá trên lớp tráng bạc.
– Các chủ của hàng đại lý bán thẻ cào nên đề phòng những vị khách hàng có biểu hiện khả nghi, mua nhiều thẻ cào cùng lúc và kiểm tra thật kỹ các thẻ cào nếu bị đổi trả lại.
– Khi mua thẻ cào, khách hàng nên nạp thẻ ngay tại của hàng đại lý để kiểm tra đúng chính xác mệnh giá thẻ nạp trùng với số tiền nạp vào trong tài khoản. Ngoài ra nạp thẻ trực tuyến cũng là một cách để tránh mua phải thẻ cào giả.

Website Banthe247.com không những là đại lý cung cấp thẻ uy tín hàng đầu mà còn có dịch vụ đổi thẻ cào thành tiền mặt tiện lợi với phần trăm chiết khấu cao !


Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tự bảo vệ mình trước nạn làm giả thẻ cào. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh!


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.