Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Ngừng khuyến mãi nạp thẻ tới hết năm 2016

Theo quy định từ Bộ TT&TT, mỗi nhà mạng viễn thông có 90 ngày trong năm để cung cấp khuyến mãi nạp thẻ cho các thuê bao. Và thực tế cho đến hiện tại, tất cả các nhà mạng đã dùng hết số lượng ngày khuyến mãi trong năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không được mở ưu đãi nạp thẻ mới cho người dùng cho tới sau 31/12/2016 nếu không muốn bị phạt.

Thuê bao không nhận được tin nhắn khuyến mãi từ 21/10/2016

Ngay đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông đã gửi một loạt văn bản tới tất cả các nhà mạng di động lớn nhỏ như Viettel, Mobifone, Vinaphone… yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016.

Cũng trong tháng 11/2016, Bộ TT&TT cũng ra công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định viễn thông di động như thuế giá trị hàng hóa, các chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ và giới hạn số lượng 90 ngày mở khuyến mãi trong năm. Mõi chương trình khuyến mại không kéo dài quá 45 ngày và không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng mỗi khi thuê bao hòa mạng mới.

Bộ TT&TT cũng đã ra quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, Mobifone, Viettel và Vinaphone hơn 1 tỷ đồng vì để ra nhiều sai phạm. Vi phạm chủ yếu của 5 nhà mạng này là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Để xảy ra tình trạng này một phần do việc quản lý không mạnh tay đã khiến các nhà mạng chạy đua khuyến mãi, có thời điểm khuyến mãi lên tới 150-200% bất chấp quy định, lấy lãi bù khoản tiền phạt.
Từ các hoạt động khuyến mại, các đại lý SIM thẻ đã tận dụng để gia tăng lợi nhuận, kết hợp cùng nhiều yếu tố như chạy chỉ tiêu tăng trưởng thuê bao của các nhà mạng gây phát sinh SIM rác, tin nhắn rác. Người dùng có thể dễ dàng mua thuê bao rác để gửi tin nhắn lừa đảo, gây rối trật tự, an ninh thông tin. Để xử lý tình trạng này, ngày 1/11, Bộ TT&TT đã yêu cầu 5 nhà mạng trên thu hồi toàn bộ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Việc ngừng toàn bộ chương trình khuyến mãi cho tới đầu 2017 đặt ra bài toán cho người dùng điện thoại. Với những thuê bao hết tiền thì nên tìm đến dịch vụ mua thẻ trực tuyến sẽ được hưởng chiết khấu cao hơn, tiết kiệm hơn. Với những thuê bao tích thẻ nạp khuyến mãi chưa dùng có thể chuyển đổi ngược lại thành tiền, xoay vòng tiền mặt phục vụ cho các nhu cầu khác. Doithe247.com chuyên thu mua thẻ cào điện thoại tất cả các nhà mạng, đồng thời cung cấp dịch vụ mua thẻ cào online với chiết khấu hấp dẫn, thao tác mua thẻ nhanh chóng và tuyệt đối an toàn.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.